Tìm hiểu về Shopify Payment

Đặc điểm

  • Payout rất nhanh (24h với info ÚC mình đang sử dụng, tùy các quốc gia thời gian sẽ khác nhau)
  • Phí thấp ( tùy theo info quốc gia của payment bạn setup, như ảnh mình info Úc phí 1,75% với thẻ nội địa úc, 2.9% với thẻ ngoài Úc, gói store mình sử dụng đang là gói rẻ nhất, với gói các gói cao hơn % này còn đc giảm nữa)
  • Miễn phí luôn phí Transaction. Đây là 2 ưu điểm cực kì mạnh mọi người chỉ bị mất một lần phí, chứ không phải 2 lần như khi sử dụng các payment khác gắn vào shopify.
  • Chống Fraud vượt trội, hỗ trợ xử lí case dispute minh bạch rõ ràng không bị xử ép như bên stripe.
  • Payout về pingpong, po siêu mượt. Info nước nào thì khi dùng quy đổi và payout đúng đơn vị tiền tệ nước đó.
  • Khi store shopify của bạn setup payment, store liên tục bị shopify quét và duyệt sản phẩm , có khi vừa thấy sản phẩm nào khả nghi là nhận được mail giải trình luôn nên anh em có giấu sản phẩm lên quận cũng ko chạy được. Build brand hay chạy sạch thì khỏi sợ bị kiện cáo nhiều vì hệ thống quét sp của shopify đã duyệt sẵn cho rồi. Anh em cố tình bán TM hay hàng giả sẽ lập tức bị khóa store và toàn bộ tiền sẽ bị giữ và không có ngày về, kèm theo info setup payment của bạn sẽ bị blacklist với shopify.
  • – Chưa được duyệt xử dụng với info Việt Nam ( phần bên dưới mình sẽ hướng dẫn mọi người setup)

Cách setup shopify Payment

( chỉ áp dụng cho build store mới không áp dụng với các store cũ) Mình sử dụng info ÚC nên sẽ tập trung nói đến Úc, các info nước khác mọi chủ động tự test )

  1. Xác định quốc gia bạn sử dụng info để setup ( mình hay dùng ÚC, anh em có info nước khác mà hỗ trợ shopify payment thì dùng vẫn oke nha)
  2. Tạo store, đăng nhập và sử dụng toàn bộ trên trình duyệt có gán proxy theo IP info quốc gia mà bạn sử dụng. ( Đừng có IP vn rồi setup info nước khác, khóa store 1 nốt nhạc ) sau gắn paypal các bạn có thể đăng nhập store về trình duyệt đang log paypal để gắn được nhưng nhớ nhanh tay đừng ngâm lâu ở ip khác quốc gia. Sau này có phân quyền hay nhân viên gì thì tất cả đều phải hoạt động trên ip trùng với ip quốc gia info
  3. Vào phần cài đặt – payment setup shopify payment theo info Úc các bạn đã chuẩn bị

Info bao gồm:

( ID + Hoá đơn điện nước hoặc bank statement ) + mã ABN ( mã này sẽ bắt điền sau khi payment bạn phát sinh giao dịch ( Lưu ý ảnh ID phải có dấu chìm, mọi người không nên dùng id pts sau này xác minh nó nó duyệt dấu chìm rất gắt, bay màu luôn store đó. ( nếu các bạn đi mua info nhớ chú ý đầy đủ các thông tin này)1 info mọi người có thể reg được rất nhiều cổng shopify payment

4. Phương thức thanh toán để add vào store trả phí hàng tháng phải là thẻ visa đúng đầu thẻ theo info quốc gia ( không cắm thẻ ảo ping pong hay po, thẻ này các bạn có thể đi thuê dịch vụ hoặc mượn người thân bạn bè)

Quy trình nuôi cổng Shopify Payment

  • Thời gian đầu như bất kì cổng thanh toán nào mọi người cũng hạn chế nhận quá nhiều một cách đột ngột,khi nhận được một lượng tiền shopify sẽ bắt xác minh lại id hên xui có thêm cả xác đinh địa chỉ ( dùng Hoá đơn điện nước hoặc bank statement) kèm theo random tracking của một lượng order đã payout, Xác minh xong bước này mọi người nhận thoải mái và ổn định hơn rất nhiều
  • Mọi người hạn chế tăng volume đột biến quá mức sẽ có thể lại bị hold và yêu cầu hóa đơn kèm tracking number.
  • Quan trọng nhất là khi sử dụng shopify payment các anh em đừng cố tình lách luật hay vi phạm sản phẩm, sẽ khóa store và không nhận được payout nào hết nữa.

Lưu ý: Mình chỉ khuyến khích anh em sử dụng cổng này khi có nguồn info uy tín như mượn người thân bạn bè ( mình đang dùng cách này) Còn anh em sử dụng info mua thì nên cực kì cân nhắc mình không khuyến khích .Vì lí do info nên cổng thanh toán này ít được được mọi người sử dụng, và thông tin chia sẻ cũng không có nhiều.

  • Cổng này phù hợp với các team có có doanh số ổn định muốn tiết kiệm và tối ưu chi phí hoặc các bạn có nguồn info chuẩn.

Trải nghiệm của mình sau hơn 1 năm dùng cổng shopify là rất phê: Payout nhanh, tối ưu chi phí, mình chỉ phải xác minh 1-2 lần đầu xong chưa thấy phải xác minh thêm từ lúc dùng đến giờ.Còn 1 tính năng này khá hay mà shopify payment có mà stripe không có: Ví dụ store để định dạng tiền tệ AUD khi khách check out ở MỸ thì tiền tệ vẫn được quy đổi về USD ở trong trang check out. Còn nếu dùng stripe thì tiền tệ trang check out vẫn lại nhảy về AUD. Tình năng này cực hữu ích giúp mọi người tối ưu CR khi chạy 1 strore ở nhiều quốc gia khác nhau.

Source:  Thành Ngô Văn