Bài 2: Cách chọn sản phẩm và lên idea tìm ý tưởng cho sản phẩm

Như phần bài 1 mình đã nêu thì những bạn newbie có vài thứ cần nắm và quan tâm:

  1. Ý tưởng thiết kế họa tiết trên sản phẩm.
  2. Cách tiếp cận sản phẩm đến khách hàng.
  3. Thanh toán giao dịch (người mua – người bán) hoặc (người bán – đơn vị in ấn).
  4. Vận chuyển hàng cho khách.
  5. Chăm sóc khách hàng.

Với bản thân newbie thì các bạn nên bán hàng qua Platform: Teechip(Chip), Gearlaunch, Senprint, ViralStyle,… Tại vì sao ư? vì để platform họ sẽ quản lý giúp bạn và ổn định những mục 3,4,5. Bạn chỉ còn tập trung vào mục 1 và 2. Còn khi bạn có kinh nghiệm và dòng tiền tốt thì hãy chuyển qua tự vận hành hết 5 mục trên.

Bây giờ việc của bạn là lên idea ý tưởng thật tốt đúng tâm lý kích thích khách hàng mua sản phẩm đó của bạn và làm sao tiếp cận càng nhiều người cùng thích ý tưởng đó là bạn bán được nhiều hàng thôi.

Bài hôm nay mình sẽ chỉ nói về mục 1 là ý tưởng nhưng nó rất quan trọng.

Bước 1: Khi bạn lên ý tưởng thì bạn cần xác định idea ý tưởng đó sẽ đạt những tiêu chí như này không?

  1. Những đối tượng về chủ đề ý tưởng đó, càng cụ thể càng tốt, đó gọi là niche ngách. Ví dụ niche to là Animal, Sport, Farming thì bạn suy ra nó là những chủ đề chung chung. Còn ngách của animal thì có chỉ chuyên về 1 loài chó, 1 hành động và đặc trưng về vài giống chó, hoặc chỉ bán về loài mèo, ngách hơn có thể bán các con vật ít quan tâm hơn như: lợn rừng, con gorila, con chim hoặc đại bàng chả hạn,… Đó bạn tự suy ra các niche ngách nhỏ hơn cho mỗi niche tổng.
  2. In lên sản phẩm nào? có phù hợp với sản phẩm (áo, cốc, quần, chăn, thảm,…) ?
  3. Độ tuổi, giới tính sẽ yêu thích là như nào?
  4. Quốc gia bán hàng? Thường sẽ là USA và các nước EU phát triển.

Bước 2: Thực hiện hóa

  • Sau khi bạn hình dung hoặc ghi ra các tiêu chí ở trên thì bạn bắt đầu vào việc lên ý tưởng.
  • Bạn có thể tìm kiếm xem tham khảo các mẫu bằng công thức : “từ khóa + sản phẩm” trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Twitter, Pinterest, Facebook,…
  • Ngoài ra bạn có thể vào Vitamin Spy Tool để xem luôn các tổng hợp các mẫu POD đa dạng theo chủ đề của bạn. Đây là bài hướng dẫn sử dụng tool hiệu quả cho người mới.
  • Bạn có thể giao lưu với cộng đồng trên Facebook hoặc gặp gỡ các seller đã có nhiều kinh nghiệm để học hỏi và có thể review idea của bạn.
  • Mỗi ngày bạn nên nghĩ ra tầm 5 ý tưởng sau đó chuyển qua bước 3.

Bước 3: Thống kê và tổng kết ý tưởng

  • Sau khi bạn đã lên ý tưởng xong trong 1 ngày thì bạn nên chọn ra 2 ý tưởng mà bạn cảm thấy hoặc được tư vấn thì bạn đừng vội chuyển qua thiết kế mà hãy để 2 hôm nữa bạn hãy tổng hợp hết và nhìn lại, tự bạn sẽ có cảm nhận idea cũ có khi lại không ổn bằng idea hôm mới.
  • Vì seller newbie mình hiểu nhiều bạn vốn ít nên việc chạy quảng cáo rất tốn kém nếu cứ test vô tội vạ. Nên là tuy ít mà chất lượng còn hơn nha!
  • Sau khi đã chọn các ý tưởng ưng ý thì bạn hãy chuyển mô tả, hình ảnh tham chiếu liên quan đẻ đưa cho designer thiết kế ra mẫu đó giúp bạn. Điều tuyệt vời hệ sinh thái Vitamin Spy là sẽ hỗ trợ cả bạn về ý tưởng lẫn design thuê giúp bạn. Bạn chỉ việc liên hệ với chúng tôi.
  • Sau khi design của bạn đã hoàn thiện thì bạn sẽ cần mang tải hình ảnh mockup sản phẩm(mockup là hình ảnh tượng trưng đưa ra để khách hàng hình dung về sản phẩm của bạn) lên gian hàng website của bạn.

Một số lỗi newbie hay mắc phải khi lên idea

  1. Chọn quá nhiều niche và không bán niche ngách cho ý tưởng.
  2. Lên quá nhiều idea và chạy quảng cáo luôn.
  3. Dùng mockup kém chất lượng hình ảnh, không rõ sản phẩm.
  4. Sai nội dung ý tưởng: Tìm hiểu sai về ý nghĩa, câu từ chính tả, hình ảnh sai,… nên khi design khách sẽ phản hồi tiêu cực và không mua hàng.
  5. Không chịu lên nhiều idea và giao lưu với cộng đồng để cải thiện idea.

Trên đây là tổng hợp các kiến thức lên idea của cá nhân mình và khẳng định là phải “thầy cô giáo” hay “bán khóa học”. Hy vọng mọi người sẽ áp dụng được và ra đơn hàng nhiều.

Ở bài 3 tiếp theo mình sẽ hướng dẫn mọi người cách làm việc với designer. Peace out!