Flex nghĩa là gì? Trend hot dành cho giới trẻ và flex trong POD/Dropshipping thì có gì?

Trong thời gian gần đây nhiều bạn trẻ gen Z đã sử dụng từ flex trong câu văn của mình. Vậy nhiều người vẫn thắc mắc flex hay flexing là gì?

Flex hoặc Flexing là việc bạn dùng câu nói hoặc từ ngữ văn bản để “khoe khoang” một thành tựu hoặc một câu chuyện gì về bản thân của bạn cho người khác nghe.

Nguồn gốc: thì theo như mình tìm hiểu là đến từ BTC Trương Ngọc Anh với những comment flex đời đầu trước đây. Sau đó các bạn trẻ đã biến nó thành trend như hiện tại.

Với các bạn hay nghe rap thì Low G là người đưa ra từ “flexing ở Circle K” cũng đã thành trend.

Ví dụ: Là anh em xã hội với ông anh tứ hoàng Streamer gì gì đó ở Việt Nam 🧐 từ streamer Ramboo

Trào lưu này nếu một hai người tạo post thì cũng sẽ bị ném đá nhưng cả một cộng đồng thì bạn có thể thấy được giới trẻ đặc biệt gen Z bây giờ quá giỏi, một phần các bạn được tiếp cận công nghệ sớm và dễ dàng hơn.

Cũng vì thế mà chúng ta hãy phấn đấu để đón góp một phần cho xã hội. Cũng đừng quá mặc cảm, mọi thành công đều từ một quá trình nỗ lực và hỗ trợ từ nhiều mối quan hệ xung quanh cá nhân đó.

Còn với anh em trong ngành POD/Dropship thì chắc không mấy lạ với câu chuyện của 2 bạn nữ trẻ tuổi gen Z với doanh thu 7 tỷ/năm. Và đằng sau đó còn rất nhiều câu chuyện từ các cuộc thi contest tâm sự của các seller đi lên từ những ngày đầu và build team với số lượng lớn. Rất khâm phục các anh em seller này.

Việc “khoe” thành tích thì bản thân mình nghĩ mọi người nên flex và đưa ra hành trình mọi người thực hiện, tránh chỉ khoe doanh thu. Đôi khi việc khoe thu nhập là 1 con dao với bạn về các vấn đề **** mình không tiện nhắc cũng mong mọi người tự hiểu.

#jf4 . Mình thì cũng chả giỏi giang gì bằng các bạn nói chung và anh em seller nói riêng, mình cũng chỉ có mỗi hệ sinh thái các tool như Vitamin Spy, Convert Store CSV, Auto Mail Sending và hệ thống cổng thanh toán để phục vụ anh em seller thôi.

Chúc mọi người sẽ thành công hơn nữa trong tương lai để flex nha!