Tổng quan về Transfer Wise? Sự khác nhau giữa cá nhân và business Wise?

Xin chào mọi người, trong bài viết lần này mình sẽ nói về Transfer Wise hay gọi là Wise đây là bank đang hot gần đây để anh em dùng nhận tiền từ Stripe khá nhiều thay cho bank Pingpongx và Payoneer.

Vậy Transfer Wise là gì? TransferWise là một công ty dịch vụ chuyển tiền trực tuyến quốc tế của Vương quốc Anh, được thành lập năm 2011 và có trụ sở tại London. Với TranferWise, bạn có thể chuyển tiền từ 71 quốc gia về Việt Nam với tỷ giá hợp lý và phí thấp. Tuy nhiên từ Việt Nam bạn không thể chuyển tiền đi.

Wise sẽ chia làm 2 loại tài khoản là cá nhân Personal và Business.

Để có thể mở bank ảo với các thông tin để nhận tiền về balance Wise thì bạn cần đang sống và làm việc tại các quốc gia sau: https://wise.com/help/articles/2968915/can-i-get-the-wise-card-in-my-country

Với các anh em nhận tiền từ các payment gate như Stripe, Etsy, Amazon có thể dùng Wise để nhận, độ tín cao hơn nhiều so với Payoneer và Pingpongx.

Để mở tài khoản thì mình khuyên anh em nên đăng ký các tài khoản tại các quốc gia hỗ trợ thẻ ảo mới làm. Tin buồn là nếu bạn ở Việt Nam thì sẽ không mở được bank ảo nhưng bạn có thể nhờ người địa hoặc người Việt Nam đang sinh sống hợp pháp tại các quốc gia mình đã để link bên trên.

Sau khi nắm được tổng quan thì ta đến bước đăng ký. Bạn nên lưu ý rằng, Wise cực kỳ nghiệm ngặt trong việc verify. Bạn đừng có fake thông tin gì cả.

Giờ thì bạn hay vào website: https://wise.com/ rồi sau đó chọn đăng ký một tài khoản

Sau khi đăng ký điền đúng các thông tin thì bạn hãy đến bước KYC để mở bank ảo.

Với cá nhân thì mất 20 euro các bạn tự quy đổi ra USD hoặc đơn vị tiền khác tại quốc gia hỗ trợ mở bank ảo này. Còn với business là 50 euro và 50 euro này sẽ lệ phí trừ khi mở bank tại các nước EAA. Bạn nên nạp vào tầm 70 euro để sau này thẻ còn tiền để nạp thử thẻ từ các bên như Etsy chả hạn.

Lưu ý là sau khi bạn mở được 1 bank đầu rồi thì các bank sau bạn mở thoải mái và có thể convert qua lại các thẻ dễ dàng luôn.

Sau khi đăng ký và KYC xong bạn sẽ nhận được một thông tin bank tùy theo loại thẻ. Bank ảo sẽ có bank inside và outside. Mình khuyên các bạn nên chọn bank inside để giải ngân được nhanh nếu đầu tiền vào cùng khu vực.

Bạn có thể kết nối với tài khoản bank nội địa để đẩy tiền về hoặc “bắn” cho các bên cần thu mua.

Vì là tiền cả nên mọi người nhớ bảo mật 2 lớp, thay vì tin sms thì bạn bật thêm sinh chắc học và confirm xác nhận từ máy điện thoại cho chắc kèo.

Chúc mọi người thành công! see ya.