TẶNG MẸ TÔI CUỐN SỔ TIẾT KIỆM 100 Triệu Đồng (45,000$)

Không phải mình đâu, đấy là bước ngoặt của mình khi nghe thằng bạn kể khi lai rai vài chai bia hồi năm 2012-2013 gì đó. Nó vừa cho mẹ cuốn sổ tiết kiệm 100tr, thành quả của 1 thằng vừa học ĐH năm cuối vừa làm thêm (nó cũng có trong group này, mình và nhóm bạn ở quê hay gọi là thủ lĩnh). Mình nghe xong sốc , não bật chế độ tính toán với lương thời điểm đó của 1 thằng coder-gà-tại-FSoft liền, đâu đó 2 năm ko ăn ko uống, hay 5 năm code ngu và có tiết kiệm tí xíu.

Đêm đó khó ngủ kinh dị, mình trăn trở về quyết định bỏ MMO hồi năm 4 ĐH để tập trung học ra trường và đi làm 1 công việc “bình thường”. Chứ mình làm quen với MMO từ khá sớm, hồi cấp 3 đã bắt đầu viết báo IT như eCHIP, LBVMT, PC Tips (anh em có khi cũng đọc bài chém của mình rồi cũng nên) để kiếm tiền tiêu vặt. Lên Đại Học thì làm PTU, cũng có tiền tự đi học, tự nuôi sống bản thân. Nhưng tư duy không tới, nên bỏ.


4/2013

Thế là sau đó mình quyết định tìm hiểu lại MMO, xem có cái gì mà làm lâu dài được, giống cái nghề, hơn là mấy kiểu PTU/PTC/HYIP. Mình tìm và học được khoá của a Tinh Tran và Hung Tran (lúc đó chưa có áo thun). Sau đó mình chốt theo con đường Amazon Affiliate, tìm hiểu sâu vào thì biết đến Cloud Living của Tung Tran.

Như tìm được chân lý, mình cày ác lắm, thường xuyên 10h đêm tới 2, 3h sáng để làm site hay bất kể lúc nào rảnh. Có bữa ở cty đang rảnh, mình ngồi đọc case study xe đẩy em bé trên Cloud Living, mấy bà ở cty mới tá hoả hỏi có làm gì bậy bạ con gái nhà ai không mà chưa có vợ đã đi tìm xe đẩy rồi .


4/2014 – THÀNH QUẢ ĐẦU TIÊN TỚI

Sau 1 năm, tầm giữa 2014, mình kiếm đủ tiền sống để nghỉ FSoft, rồi bán mấy cái site đó đi lấy 1 cục vốn, còn được feature lên Cloud Living và chơi thân với chủ web luôn từ đó. Có chuyện vui là đợt đó đi offline Charles Ngo ở HCM, có vài anh em còn biết site của mình, Phong Linh nó còn gọi mình bằng tên bí danh trên site, hú hồn con chồn, may mà bán rồi :)))


7/2014 – LÀM QUEN VỚI ÁO THUN

Có cục vốn rồi lại thấy a Hung Tran đăng quá trời về áo thun, ngày kiếm ngàn $, bằng cả tháng làm niche site. Thế là tháng 7/2014 lại theo học a Hùng, anh Dũng nhảy qua áo thun, ăn được ngay trend “Just a girl” nên tháng thứ 2 làm áo đã kiếm được profit 20k$. Kết quả tới nhanh quá nên sau đó là hành trình toàn là sa ngã . Với CPA, Dropship, thổi nến, mobile app TeddyBag (ghi ra nhiều thế chứ thực ra toàn xoay quanh chạy ads). Hiện tại thì mình vừa bán store dropship (có dịp sẽ viết về vụ này cho anh em) để làm dịch vụ email marketing.

Cảm giác “buớc ngoặt” nhiều khi nó rất đơn giản với người mang cảm hứng cho mình, nhưng đối với mình thì thật sự là bước ngoặt.

Cre: Hieu Nguyen (CPH)