Những điều sau khi kết thúc quý I và sang quý II

Quý 2 không bán đc thì giải tán team?

Cố nốt Quý 2 rồi bỏ?

Quý 2 không bán đc thì giải tán team?

All in cho Quý 2!

Chỉ bán ngon Quý 2 và Quý 4, còn Q1 và Q3 đói hả mồm!

Ở đây chắc hẳn rất nhiều anh em oldbie đã từng nói câu này hoặc suy nghĩ về điều này trong đầu. Tất nhiên mỗi người 1 hoàn cảnh, không ai giống ai nên việc làm tiếp hay giải tán là sự lựa chọn của từng người. Việc mình muốn nhấn mạnh ở đây là tầm quan trọng của Q2 và Q4 đối với ngành này.

Không phủ nhận nhu cầu thị trường càng ngày càng kém đi, nhìn đơn giản là chỉ số FB không còn những bộ cost đẹp như hồi xưa nữa (CTR 10%, Cpc 0.5$, CPM 2-3$…). Tuy nhiên, kém thì kém chung, kém cả thị trường, việc của chúng ta là phải thay đổi bộ máy, cách làm của mình để phù hợp với thị trường chứ ko thể ăn mày quá khứ mãi được.

Ví dụ như: tối ưu Upsell, tối ưu trải nghiệm, nghĩ cách tăng OAV, email marketing, rertageting liên tục… đại loại là cùng 1 số tiền bỏ ra cho FB thì bây giờ phải “bắt” khách trả nhiều tiền hơn hoặc lầy hơn cho đến khi khách phải mua thì thôi.

Cứ làm theo cách cũ làm sao đòi kết quả mới

Nhưng bạn có biết rằng nhu cầu mua hàng trong Q2 và Q4 lại tăng đột biến (gấp tối thiểu 5 lần so với quý khác). Vậy nên xác suất bán được hàng của bạn tăng lên ít nhất 5 lần mặc dù cùng 1 công thức. Nghe mâu thuẫn với ý trước đó nhỉ nhưng đó lại là sự thật. Tất nhiên là bạn vẫn phải có 1 công thức đủ để không lỗ quá nhiều trước mùa sale.

Q2 và Q4 nó tuyệt vời lắm các bạn ạ.

Cá nhân mình là 1 người luôn cầu tiến, nên mình luôn khuyến khích cổ vũ động viên cho sự thay đổi sáng tạo, nên các bạn hãy tận sức mua tăng đột biến của Q2 sắp tới để áp dụng thêm nhiều thay đổi mới giúp bạn đạt được số lợi nhuận tối đa nhất trong khả năng của mình.

Quay trở lại với mấy câu đầu bài viết, nếu bạn thực sự xem đây là 1 nghề, hãy nghiêm túc với nghề này, có chiến lược rõ ràng thì chúng ta sẽ bán áo cả đời này, chứ k phải 1 phút loé sáng trong mùa sale rồi vụt tắt. Mùa thấp điểm là lúc để hạ mục tiêu về Revenue, tối ưu tài nguyên, mockup, sản phẩm, chiến lược… để sẵn sàng bùng nổ trong mùa cao điểm.

Bạn thích ổn định thu nhập thấp hay là bất ổn định thu nhập cao?

Tuỳ bạn lựa chọn nhé!

Bài viết hy vọng sẽ truyền 1 chút động lực cho anh chị em trong mùa Mother Father sắp tới.

Đừng bỏ lỡ cơ hội này bạn nhé!

Chúc anh chị em bứt phá trong quý 2!

Cre: Bùi Xuân Danh

Bonus: Khách hàng vẫn ở đó, tiền của khách hàng vẫn chờ mình tới lấy. Quan trọng là kênh tiếp cận đúng đắn và phù hợp với tình hình thị trường. Ở hiện tại thì các nền tảng Market Place (Etsys, Amazon) & quảng cáo thụ động (Google) vẫn tiếp tục chiếm ưu thế so với các nền tảng quảng cáo chủ động dạng hiển thị (Facebook, Tiktok).