Blog Ecom Confession #2 Từ seller đời đầu đến là người thành lập SenPrints

Giai đoạn 1 tháng 4-2016: khởi nghiệp với 8 củ. Dĩ nhiên làm sao mà đủ vay thêm mẹ Vợ 1k mẹ đẻ 1k lỗ hết sạch =)). Lúc đó đẻ con mà ko mua nổi quần áo cho nó. Đến cái nôi đưa con từ bệnh viện về nhà cũng mượn của đứa em. Về vấn đề lên camp đã từng launch tay 1 ngày 30-50 camp bằng tay và tạo mới chứ ko phải dup camp vì hồi đó ngu ko biết creat cimilar hay gì hết 😞. Tự làm png post page tất tần tật bằng tay.

Giai đoạn 2 tháng 6-2017 : sau khi solo xong có chút thành quả thì mở team. Rồi ko hiểu sao tk chạy sạch mà cứ thế đội nón ra đi 😞. Chuyển nhà rộng 80m2 mà trong nhà có đúng cãi cũi cho con nằm ( lúc này con 1 tuổi ) và 1 cái đệm đơn 1m2 x 2m cho 2 vc nằm =)).

Giai đoạn 3 : cuộc đời là những chuyến đi. Ở giai đoạn 1 sau khi làm được chút thì cũng có tí tiền mà đi du lịch hết xong nhà lúc đó có việc thế là túi lại sạch trơn 😞. Bắt đầu vào giai đoạn 2 thuận lợi được tí thì bay sạch tk 😞. Những chi tiết đáng nhớ ở giai đoạn 1 nhiều ko kể xiết như những cái tên Duy Tín và Quang Thức…mình ko nhắc lại nữa vì ai mà hay đọc bài mình thì biết hết rồi kể lể nhiều mất hay. Nhưng mình muốn đạt giải nên phải nghĩ ra cái gì đó hay để viết =)). Mỗi lần CPH có contest là mình có bài tham gia mà trượt hoài chưa lần nào được giải gì to, có lần được giải khuyến khích hay sao ấy mà ko thấy được trao giải 😞. Nên rút ra 1 điều với mãi mãi newbie là mãi mãi chia sẻ, cứ có contest là phải chiến thì mới khá lên được. Mà đoạn này mới hay nè, hôm trước có kể lại chuyện bán áo với đứa em, lúc bắt đầu giai đoạn 2, đứa em nói là lúc đó anh tự tin vì làm được 1 lần rồi ( ở giai đoạn 1 có tí thành quả ) đúng ko ? Mình có suy nghĩ 1 tí và đây là điều mình nghĩ, mình nói và là nói thật. Ko có ông sellers nào biết chắc camp mình ăn cả, cũng méo có ông nào dám vỗ ngực tôi sẽ giàu sẽ thành công với ao thun trước khi làm cả. Ở giai đoạn 2 mình cũng thế, tự tin hay cái quỉ quái gì lúc đó chẳng giúp được gì cho bạn vì tk chết ko thể lên ads. Điều duy nhất mình đã làm đó là làm tốt nhất hết sức những gì mình có thể, làm việc mà mình làm tốt nhất, giỏi nhất. Trước đó mình có làm nhiều việc khác nhưng khi áo thun khó khăn chẳng bao giờ mình nghĩ tới những việc đó, mình chỉ nghĩ tới áo thun, làm sao để tiếp tục thôi. Cứ mãi như newbie đi học để fix tk, sau khi có tk rồi mọi thứ lại ok. Ngã ở đâu đứng lên ở đó. Sau này nhiều lần khó khăn khác cũng vậy mình lại tìm cách fix những thứ khó khăn đó và đi tiếp thôi. Newbie hay oldbie chẳng ai dám mạnh miệng tự tin nói chấp hết cả nhà mark, chấp hết clone vít đè =)). Thứ mình có thể làm là cố gắng làm việc mình giỏi nhất rồi kết quả sẽ đến sau đó thôi. Và ở giai đoạn 3 này mình đang dần hoàn thành hết những chuyến đi cuối cùng trong kế hoạch. Đó là mục tiêu mình muốn đạt được để giữ mãi động lực, tinh thần newbie cho công việc này.

p/s : thứ ám ảnh mình nhất chính là bài nhạc phát ra từ xe đồ chơi của con. Đó là giai đoạn 2 sau khi làm lại được, mua chiếc xe cho con chơi, ngày ngày nó kêu, lúc đó mình nhớ đang 8xx/day. Tim đập nhanh và giờ thỉnh thoảng khi ngủ, cả lúc thức cũng vẫn ám ảnh cái bài nhạc này =)). Lúc khó khăn cũng nhớ tới nó.

(Bonus Admin) Và bây giờ anh Truowgnf Duy đã là boss của platform Senprints. Quá đỉnh! mọi người có thể đăng ký bán hàng qua Sen tại https://senprints.com/

Source: CPH(Nguyễn Trường Duy)